Đại Lý Hyundai Phạm Văn Đồng hiện tại phân phối chính thức các sản phẩm Hyundai tại thị trường Việt Nam: Grand i10 Hatchback, Grand i10 Sedan, Accent, Elantra, Kona, Tucson, SantaFe, Palisade,…
Nhân thời gian rảnh rỗi mùa dịch Covid-19, hôm nay Đại Lý Hyundai Phạm Văn Đồng sẽ điểm mặt TOP 10 mẫu xe đắt nhất trong lịch sử. Hầu hết trong danh sách là những mẫu siêu xe, xe siêu sang mà ai ai cũng mong ước được một lần cầm vô-lăng mặc dù tất cả đều có mức giá hàng triệu USD
Năm 2017, Rolls-Royce Sweptail được cho là chiếc xe đắt nhất thế giới với mức giá 12,8 triệu USD. Nhưng Rolls-Royce không xác nhận con số đó vì hãng cho rằng những chiếc xe tiếp theo có thể đắt giá hơn nữa. Sweptail đã mất hơn 4 năm để phát triển trước khi ra mắt tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm 2017. Ảnh: Rolls-Royce
Top 3: Bugatti Centodieci – 9 triệu USD
Bugatti đã ra mắt Centodieci tại tuần lễ xe hơi Pebble Beach (Mỹ) 2019. Giới hạn chỉ 10 chiếc, Centodieci là một phiên bản hiện đại lấy cảm hứng từ chiếc EB110, đồng thời kỷ niệm 110 năm phát triển của Bugatti. Với mức giá 9 triệu USD, Centodieci là một trong những chiếc xe độc đáo nhất từng được sản xuất. Ảnh: Bugatti
Top 4: Mercedes-Maybach Exelero – 8 triệu USD
Exlero ra mắt thế giới vào năm 2004, đúng một chiếc. Mercedes đã sản xuất Exelero trên khung của Maybach và trang bị động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công xuất 690 mã lực và mô men xoắn 1.020 Nm, tốc độ tối đa 350 km/h. Lốp xe được chế tạo riêng bởi Fulda – công ty con của Goodyear, Đức. Giá 8 triệu USD năm 2004 tương đương 10 triệu USD hiện nay. Ảnh: Mercedes
Top 5: Bugatti Divo – 5,8 triệu USD
Divo là sản phẩm nâng cấp thiết kế dựa theo nguyên mẫu Chiron với ngoại hình mạnh mẽ, la-zăng nhẹ, các mảng khối cơ bắp được sử dụng ở cản trước, ca-pô, hông và đuôi xe. Do đó, xe có lực ép xuống mặt đường lớn hơn, và trọng lượng giảm 35 kg so với Chiron. Sức mạnh động cơ không đổi với công suất 1.500 mã lực. Chỉ 40 chiếc Divo được sản xuất với mức giá 5,8 triệu USD. Ảnh: Bugatti
Top 6: Pagani Huayra Imola – 5,4 triệu USD
Ra mắt vào tháng 9/2019, Huayra Imola trở thành chiếc Pagani mạnh nhất từ trước đến nay nhờ khối động cơ 6.0 V12 tăng áp kép có nguồn gốc từ AMG. Công suất 827 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, tăng 36 mã lực so với Huayra BC Roadster. Thiết kế của xe góc cạnh nhưng tập trung khá nhiều vào khí động học. Imola chỉ có 5 chiếc được sản xuất với mức giá 5,4 triệu USD. Ảnh: Pagani
Top 7: Koenigsegg CCXR Trevita – 4,8 triệu USD
CCXR Trevita được hoàn thiện trong lớp vỏ làm bằng sợi carbon phủ kim cương độc đáo. Xe sử dụng động cơ 4,8 lít V8 tăng áp kép với công suất 1.004 mã lực và mô-men xoắn 1.080 Nm. Hãng chỉ sản xuất ba chiếc Trevita sau khi ngừng sản xuất CCX, mỗi chiếc có mức giá 4,8 triệu USD. Ảnh: Motor1
Top 8: Lamborghini Veneno – 4,5 triệu USD
Lamborghini chỉ sản xuất 14 chiếc Veneno dựa theo Aventador trong 2014-2015, mỗi chiếc có giá khoảng 4,5 triệu USD. Xe được cung cấp hai cấu hình mui trần và mui cứng. Dưới nắp ca-pô là động cơ V12 6,5 lít của Aventador, có công suất 740 mã lực và 609 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây. Veneno là xe đắt nhất của Lamborghini từ trước đến nay. Ảnh: Lamborghini
Top 9: Bugatti Chiron Super Sport 300+ – 3,9 triệu USD
Tháng 9/2019, Bugatti gây chú ý tới toàn thế giới bằng cách lập kỷ lục tốc độ tối đa gần 490,5 km/h tại đường thử Ehra-Lessien. Super Sport 300+ là phiên bản đường trường của Chiron, ra mắt trong sự kiện dành cho khách hàng tới kỷ niệm 110 năm sinh nhật hãng. Giới hạn chỉ 30 chiếc, xe có thiết kế hầm hố hơn, lớp sơn ngoại thất lấy cảm hứng từ chiếc Veyron Super Sport World Record Car từng lập kỷ lục tốc độ trước đây của Bugatti. Mặc dù có con số 300 ở trong tên, nhưng Bugatti giới hạn tốc độ ở mức 445 km/h. Dự kiến sản xuất bắt đầu từ năm 2021. Ảnh: Bugatti